Tiêu đề thư (Letterhead) nằm trong bộ nhận diện của thương hiệu; chúng thường được thiết kế đồng nhất cùng với bao thư, namecard; Tiêu đề thư thường chứa các thông tin của doanh nghiệp, tổ chức: Logo, địa chỉ, thông tin …
Tiêu đề thư thường dùng cho các hoạt động doanh nghiệp như:
- Ghi biên bản, thông báo
- Gửi thư ngỏ, thông tin, hợp đồng đến khách hàng
- Lập hóa đơn báo giá
- Ghi biên bản cuộc họp
- Trình bày ý kiến, kiến nghị
- Bàn giao những nội dung quan trọng
Tuy chỉ là một phần nhỏ trong một bức thư nhưng letterhead cực kỳ quan trọng. Đây là thứ mà khách hàng sẽ nhìn thấy đầu tiên trước khi đọc nội dung. Một tiêu đề chỉn chu, bắt mắt thể hiện sự tôn trọng sẽ tạo được thiện cảm tốt. Ngược lại, thư không có tiêu đề sẽ khiến khách hàng không hứng thú, thậm chí cảm thấy khó chịu.
Về kích thước: Tiêu đề thư thường được in trên các khổ giấy chuẩn A4 (210×297 mm). Sử dụng những kích thước chuẩn đem lại cảm giác chuyên nghiệp, đẳng cấp cho lá thư. Đối tác cũng sẽ đánh giá cao với một bức thư có tiêu đề được in theo tỉ lệ chuẩn.
Về chất liệu: Đa phần tiêu đề thư sẽ được in trên giấy Ford hoặc giấy Offset, giấy BB, có định lượng từ 100 – 120gsm. Loại giấy này có tính chất nhám, cứng cáp, giữ đúng form dáng chuẩn, màu sắc bắt mắt. Đây là loại giấy thường dùng trong in ấn.
Về kỹ thuật in: Ở Việt Nam, các công ty in ấn sẽ dùng công nghệ in Offset 4 màu hoặc in kỹ thuật số tùy theo nhu cầu khách hàng. Thành phẩm luôn đảm bảo rõ ràng, màu sắc sống động, làm nổi bật phần tiêu đề.
Về hình ảnh thiết kế: Tiêu đề thư luôn phải đảm bảo độ nhận diện thương hiệu nên mẫu thiết kế đa phần đều có logo, tên thương hiệu. Yêu cầu dành cho người thiết kế là phải làm sao để làm nổi bật những hình ảnh, thông tin đó. Biết cách sắp xếp, điều chỉnh bố cục và chèn, chỉnh logo một cách hợp lý.